LQVT: “Trẻ đếm đến 2, nhận biết các nhóm có 2 đối tượng, nhận biết số 2”
Lĩnh vực phát triển nhận thức
Đề tài: “Trẻ đếm đến 2, nhận biết các nhóm có 2 đối tượng, nhận biết số 2
Người soạn: Hoàng Thị Phong
I. Mục đích yêu cầu
1 . Kiến thức: |
- Trẻ biết đếm đến 2, nhận biết các nhóm có 2 đối tượng. Nhận biết chữ số 2
- Ôn củng cố nhóm đồ dùng có số lượng 1.
2. Kĩ năng: |
- Kĩ năng xếp các đối tượng (xếp tương ứng 1 -1), kĩ năng đếm, kĩ năng tạo nh
- Phát triển óc quan sát, ghi nhớ có chủ đích.
3 . Thái độ: |
- Trẻ có ý thức trong giờ học, thích thú khi hoạt động với toán, biết giữ gìn các đồ dùng đồ chơi.
.II. Chuẩn bị
- Mỗi trẻ 2 cái quần, 2 cái áo , 2 đôi giày, các thẻ số 1,2 (hai thẻ số 2).
- Một số đồ dùng đồ chơi có số lượng 1, 2, 3, đặt xung quanh lớp
- Đồ dùng của cô giống của trẻ kích thước khác nhau.
III. Tiến hành
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ. |
Hoạt động 1: Ôn số lượng 1 - Cô cho trẻ đếm và gắn thẻ số tương ứng. 1 bông hoa, 1 quả bóng bay, 1 lá cờ). Hoạt động 2: Tạo nhóm có số lượng 2, nhận biết chữ số 2. - Cho trẻ lên lấy đồ. - Chúng mình cùng xếp tất cả những chiếc áo ra cho cô thành 1 hàng ngang nào. - Xếp 1 cái quần, cái quần tương ứng với 1 cái áo. - Nhóm quần và nhóm áo có số lượng như thế nào? - Nhóm nào nhiều hơn? - Nhóm nào ít hơn? - Vì sao con biết nhóm áo nhiều hơn nhóm quần? - Vì sao con biết nhóm quần ít hơn nhóm áo? - Muốn nhóm quần nhiều bằng nhóm áo thì làm ntn? - 1 cái quần thêm 1 cái quần là mấy cái quần? (Cho cả lớp nhắc lại: 1 cái quần thêm 1 cái quần bằng 2 cái quần) - Để xem có đúng bằng 2 không cả lớp cùng đếm nhóm quần với cô nào (Cho cả lớp đếm nhóm quần, nhóm bạn trai, ban gái đếm, cá nhân đếm) - Cho trẻ đếm nhóm áo. - 2 nhóm này có số lượng như thế nào? - Đều bằng mấy? gắn thẻ số. - Cô giới thiệu số 2 (cấu tạo: gồm nét cong trên, thẳng xiên và thẳng ngang ) - Cô đọc 2-3 lần. - Cho cả lớp đọc, tổ đọc, nhóm đọc. - Ngoài quần và áo mẹ tặng cho búp bê thì trong hộp quà còn có gì nữa? - Chúng mình cùng xếp đôi giày ra cho bạn búp bê nào. - Xếp 2 đôi giày tương ứng với 2 cái quần. (cho trẻ đếm và gắn thẻ số) - Liên hệ xung quanh lớp: Bạn búp bê rất yêu thích số 2 nên chúng mình hãy chọn những món đồ có đủ số lượng là 2 để tặng bạn (2 cái mũ, 2 quản bút chì, 2 quyển chuyện , … cho trẻ đếm và gắn thẻ số) - Cho trẻ cất nhóm áo. - Cho trẻ cất 1 cái áo. - 2 cái áo cất 1 cái áo còn mấy ? - 1 cất 1 còn mấy? - Cất hết quần và giầy vào rổ và đếm. Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập - TC 1: « Thi đội nào nhanh » Cách chơi: Để chơi được trò chơi này thì các bạn sẽ vừa đi vừa hát khi cô nói tạo nhóm 2 bạn thì chúng mình phải nhanh chân chạy đi tìm bạn sao cho đủ một nhóm có số lượng là 2, các bạn đã biết chơi chưa? - Luật chơi : Nếu nhóm nào chọn thiếu hay thừa bạn thì lần chơi đấy là sai và các bạn phải nhảy lò cò. (Cho trẻ chơi) - Bây giờ chúng mình đã tìm được mỗi nhóm 2 bạn rồi. Các bạn trong nhóm mình sẽ đi lấy 1 đồ dùng đồ chơi mà con thích về với nhóm của mình để đủ số lượng là 2, các con nhớ là mỗi bạn chỉ được lấy 1 loại đồ dùng thôi, sau khi bản nhạc kết thúc đội nào lấy được nhanh nhất và đúng nhất sẽ thắng cuộc. - TC 2: “Chung sức” - Cô cho trẻ tạo nhóm 2 bạn. - Cách chơi: Cô có bức tranh về hình ảnh những món quà, nhiệm vụ của các nhóm là nối nhóm quà có số lượng là 2 nối với thẻ số 2. Trong vòng 1 bản nhạc đội nào nối nhanh và đúng sẽ thắng cuộc. - Cô cho trẻ chơi. - Cô kiểm tra kết quả. |
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trẻ lời
- Trẻ đi ra ngoài
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời theo ý hiể
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trẻ lời
- Trẻ lắng nghe - Trẻ trẻ lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ quan sát - Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời theo ý hiểu
- Trẻ lắng nghe |