A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LQVT: “Trẻ đếm đến 2, nhận biết các nhóm có 2 đối tượng, nhận biết số 2”

Lĩnh vực phát triển nhận thức

Đề tài: “Trẻ đếm đến 2, nhận biết các nhóm có 2 đối tượng, nhận biết số 2

Người soạn: Hoàng Thị Phong

 

I. Mục đích yêu cầu

    1 . Kiến thức:

- Trẻ biết đếm đến 2, nhận biết các nhóm có 2 đối tượng. Nhận biết chữ số 2

- Ôn củng cố nhóm đồ dùng có số lượng 1.

    2. Kĩ năng:

- Kĩ năng xếp các đối tượng (xếp tương ứng 1 -1), kĩ năng đếm, kĩ năng tạo nh

- Phát triển óc quan sát, ghi nhớ có chủ đích.

   3 . Thái độ:

- Trẻ có ý thức trong giờ học, thích thú khi hoạt động với toán, biết giữ gìn các đồ dùng đồ chơi.

 

         .II. Chuẩn bị

       - Mỗi trẻ 2 cái quần, 2 cái áo , 2 đôi giày, các thẻ số 1,2 (hai thẻ số 2).

     - Một số đồ dùng đồ chơi có số lượng 1, 2, 3,  đặt xung quanh lớp

     - Đồ dùng của cô giống của trẻ kích thước khác nhau.

          III. Tiến hành

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ.

Hoạt động 1: Ôn số lượng 1

- Cô cho trẻ đếm và gắn thẻ số tương ứng. 1 bông hoa, 1 quả bóng bay, 1 lá cờ).

 Hoạt động 2: Tạo nhóm có số lượng 2, nhận biết chữ số 2.

- Cho trẻ lên lấy đồ.

- Chúng mình cùng xếp tất cả những chiếc áo ra cho cô thành 1 hàng ngang nào.

- Xếp 1 cái quần, cái quần tương ứng với 1 cái áo.

Nhóm quần và nhóm áo có số lượng như thế nào?

- Nhóm nào nhiều hơn?

- Nhóm nào ít hơn?

- Vì sao con biết nhóm áo nhiều hơn nhóm quần?

- Vì sao con biết nhóm quần ít hơn nhóm áo?

- Muốn nhóm quần nhiều bằng nhóm áo thì làm ntn?

- 1 cái quần thêm 1 cái quần mấy cái quần?

(Cho cả lớp nhắc lại: 1 cái quần thêm 1 cái quần bằng 2 cái quần)

- Để xem có đúng bằng 2 không cả lớp cùng đếm nhóm quần với cô nào (Cho cả lớp đếm nhóm quần, nhóm bạn trai, ban gái đếm, cá nhân đếm)

- Cho trẻ đếm nhóm áo.

- 2 nhóm này có số lượng như thế nào?

- Đều bằng mấy? gắn thẻ số.

- Cô giới thiệu số 2 (cấu tạo: gồm nét cong trên, thẳng xiên và thẳng ngang )

- Cô đọc 2-3 lần.

- Cho cả lớp đọc, tổ đọc, nhóm đọc.

- Ngoài quần và áo mẹ tặng cho búp bê thì trong hộp quà còn có gì nữa?

- Chúng mình cùng xếp đôi giày ra cho bạn búp bê nào.

- Xếp 2 đôi giày tương ứng với 2 cái quần. (cho trẻ đếm và gắn thẻ số)

- Liên hệ xung quanh lớp: Bạn búp bê rất yêu thích số 2 nên chúng mình hãy chọn những món đồ có đủ số lượng là 2 để tặng bạn (2 cái mũ, 2 quản bút chì, 2 quyển chuyện , … cho trẻ đếm và gắn thẻ số)

- Cho trẻ cất nhóm áo.

- Cho trẻ cất 1 cái áo.

- 2 cái áo cất 1 cái áo còn mấy ?

- 1 cất 1 còn mấy?

- Cất hết quần và giầy vào rổ và đếm.

Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập

- TC 1: « Thi đội nào nhanh »

Cách chơi: Để chơi được trò chơi này thì các bạn sẽ vừa đi vừa hát khi cô nói tạo nhóm 2 bạn thì chúng mình phải nhanh chân chạy đi tìm bạn sao cho đủ một nhóm có số lượng là 2, các bạn đã biết chơi chưa?

- Luật chơi : Nếu nhóm nào chọn thiếu hay thừa bạn thì lần chơi đấy là sai và các bạn phải nhảy lò cò. (Cho trẻ chơi)

- Bây giờ chúng mình đã tìm được mỗi nhóm 2 bạn rồi. Các bạn trong nhóm mình sẽ đi lấy 1 đồ dùng đồ chơi mà con thích về với nhóm của mình để đủ số lượng là 2, các con nhớ là mỗi bạn chỉ được lấy 1 loại đồ dùng thôi, sau khi bản nhạc kết thúc đội nào lấy được nhanh nhất và đúng nhất sẽ thắng cuộc.

- TC 2: “Chung sức”

- Cô cho trẻ tạo nhóm 2 bạn.

- Cách chơi: Cô có bức tranh về hình ảnh những món quà, nhiệm vụ của các nhóm là nối nhóm quà có số lượng là 2 nối với thẻ số 2. Trong vòng 1 bản nhạc đội nào nối nhanh và đúng sẽ thắng cuộc.

- Cô cho trẻ chơi.

- Cô kiểm tra kết quả.

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

- Trẻ trẻ lời

 

 

- Trẻ đi ra ngoài

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

- Trẻ trả lời theo ý hiể

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

- Trẻ trẻ lời

 

 

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ trẻ lời

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ quan sát

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

- Trẻ trả lời theo ý hiểu

 

 

- Trẻ lắng nghe


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết